Với những start-up vừa bắt đầu mở công ty, doanh nghiệp hoặc những công ty lâu năm chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm mới thì cần phải biết đến slogan là gì và thiết kế sao cho độc đáo, để tạo dấu ấn riêng thu hút khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp.
Để đạt được mục đích đó, các câu khẩu hiệu thường được áp dụng theo phong cách ấn tượng, dễ nhớ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đến với những kiến thức xung quanh một slogan hay trong kinh doanh nhé.
Bấm xem:
- Giá thiết kế tờ rơi
- 101 Mẫu in name card ( Đẹp – Sang, phù hợp nhiều tất cả loại hình doanh nghiệp)
Slogan là gì?
Thế nào là một Slogan hay?
Slogan hay phải liên quan đến thương hiệu
Slogan tốt hay xấu là do khách hàng quyết định
Ngắn gọn và súc tích là mục tiêu hàng đầu
Phải đảm bảo tính trung thực trong Slogan của bạn
Slogan hay sẽ trường tồn với thời gian
Slogan hay cần Khơi gợi cảm xúc
- “Abeliebe – Ngọt ngào như vòng tay âu yếm”
- “Kinh Đô – Trao thành ý, bền tâm giao”
- “Ấm áp như lòng mẹ – chăn ga gối đệm Hanvico”
Slogan hay kết hợp hài hòa với logo
Slogan hay không ngại dài
- “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu – Prudential”
- “He keeps going and going and going – Energizer”
Tiêu cực không có nghĩa là xấu
Hãy kêu gọi hành động
Nghĩa cổ của slogan là tiếng hô xung phong của người lính khi đánh trận. Nguồn gốc chỉ ra rằng slogan cần có sự kêu gọi hành động trong đó.
Ngày nay, có nhiều cách khác nhau để sáng tạo slogan nhưng một trong những cách hiệu quả nhất vẫn là sử dụng những câu khẩu ngữ kêu gọi người nghe hành động.
Tránh xa các từ sáo rỗng
Vậy làm sao để có thể tự design một chiếc slogan hay và đẹp cho doanh nghiệp của mình?
1. Thấu hiểu thương hiệu của doanh nghiệp
2. Nghiên cứu các câu slogan khác
3. Định vị thương hiệu trên thị trường
4. Tổng hợp tất cả các ý tưởng slogan bạn có.
5. Lựa chọn slogan phù hợp nhất
Tổng hợp những câu Slogan chất hay nhất trên thế giới
1. Dove: “Real Beauty”
2. Disneyland: “Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất” (The happiest place on Earth)
Disneyland là công viên giải trí hàng đầu nổi tiếng trên toàn thế giới, gắn liền với những nhân vật hoạt hình rất quen thuộc như: chuột Mickey, vịt Donald, các công chúa của Disney,… Mang trong mình bản chất là một công viên phục vụ cho lứa tuổi nhỏ vì vậy chiến lược marketing của Disneyland nhằm tạo ra một slogan dễ nhớ và dễ gây thiện cảm. “Nơi hạnh phúc nhất trên Trái Đất” khiến các bậc cha mẹ muốn cố gắng cho con họ 1 lần đến và được vui trong nơi thú vị nhất hành tinh.
3. Honda: “The Power Of Dream” (Sức mạnh của những giấc mơ)
Khoảng năm 1964, Honda được biết đến với xe máy nhiều hơn là ô tô. Điều này lâu nay vẫn tiếp diễn ở hầu hết các quốc gia nơi Hondas được bán. Vì thế, để thu hút khách hàng biết đến sản phẩm ô tô của mình, năm 2002, Honda đã dùng slogan “Sức mạnh của những giấc mơ” tạo thành một chiến dịch quảng cáo sử dụng truyền hình, thư trực tiếp, đài phát thanh, áp phích, báo chí, tạp chí, triển lãm xe máy,… Chiến dịch này đã thực sự tác động đến nhửng khách hàng trẻ có ước mơ sở hữu xe hơi. Nhờ đó, Honda Motor Company là nhà sản xuất ô tô đứng thứ ba trên thế giới.
Tổng hợp những câu slogan chất nhất hay nhất của Việt Nam
1. Sacombank: “Đồng hành cùng phát triển”
2. Viettel: “Hãy nói theo cách của bạn”
Hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với câu slogan này của nhà mạng Viễn thông Quân đội. Không chỉ đáp ứng nhu cầu hướng tới những điều riêng biệt của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm lắng nghe của Viettel đối với nhu cầu đó. Mặt khác, đối với chính nội bộ của Viettel, slogan này cũng thể hiện sự khuyến khích các ý kiến, ý tưởng sáng tạo của từng cá nhân và cho phép họ được thể hiện theo cách riêng của mình.
3. Bitis: “Nâng niu bàn chân Việt”
Nhắc đến Bitis là người ta sẽ nhớ đến câu slogan này. Đây là một thương hiệu Việt làm rất tốt về khoản chiến lược marketing. Nêu cao tinh thần dân tộc khiến người xem nhớ mãi. Câu này càng gây ấn tượng hơn khi xuất hiện cùng quảng cáo dòng chảy lịch sử qua những chiếc dép âm thầm, lặng lẽ dưới chân con người: từ bước chân trần của tổ tiên người Việt đến đôi giày cỏ theo quân Tây Sơn. đôi dép cao su nổi tiếng vượt dãy Trường Sơn, cuối cùng là đôi giày thể thao hiện đại. Khỏe khoắn cùng thế hệ trẻ Việt Nam tiến vào thiên niên kỷ mới.
Công ty thiết kế in ấn Vĩnh Phát sẽ là sự lựa chọn uy tín-chất lượng-đúng đắn đối với bạn
Chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ và giúp ích cho bạn.