In Ấn Voucher – Dịch Vụ Ưu Đãi, Trọn Gói Và Hấp Dẫn
In ấn Voucher là một trong những loại hình dịch vụ đang được sử dụng phổ biến hiện nay đặc biệt là đối với mùa hè lễ hội này. Xuất phát từ việc tâm lí người Việt thường thích tiết kiệm bằng cách mua đồ giảm giá, khuyến mãi,…. Nên một số cửa hàng đã dùng in ấn voucher làm quà tặng nhằm kích thích tiêu dùng, gia tăng doanh số. Thế nhưng, voucher là gì và cách thực hiện chiến lược ấy như thế nào? Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin dưới đây để biết thêm chi tiết những thông tin mà chúng tôi đang có.
Voucher có giá trị rất cao trong việc thu hút khách hàng tiềm năng
VOUCHER là gì ?
Voucher là một loại phiếu quà tặng, phiếu mua hàng, phiếu giảm giá mà các doanh nghiệp/nhà sản xuất dành cho khách hàng. Người dùng có thể đưa nó cho nhân viên để được giảm giá khi mua hàng và thanh toán.
In ấn Voucher có nhiều loại khác nhau nhưng phổ biến nhất là phiếu giảm giá truyền thống (loại làm từ giấy) và voucher điện tử (e-voucher). Dù là ở Việt Nam hay là các quốc gia khác thì các loại mã discount này đều được áp dụng rộng rãi trong bán hàng – kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: mua sắm, ăn uống, du lịch, học online…
Thường thì khi in ấnvoucher sẽ có quy định về thời hạn sử dụng, nếu nằm ngoài thời gian quy định thì coi như Voucher đó mất giá trị. Voucher được sử dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực như spa, điện tử, nhà hàng, gym, … Ngày nay, với sự hiện đại của công nghệ, voucher không chỉ được thể hiện trên chứng từ mà còn có thể được gửi qua mail, chia sẻ trên internet,… Chia sẻ voucher là một trong những hình thức để thu hút khách hàng, nằm trong chiến dịch marketing của nhiều doanh nghiệp.
Voucher ra đời như thế nào?
Đây có lẽ là một trong những vấn đề thường được nhiều người thắc mắc, đặc biệt là những ai làm trong lĩnh vực marketing, quảng cáo hay các bộ phận chăm sóc khách hàng. Thế nhưng, thông thường trong các bài viết chia sẻ về chủ đề này lại thường rất ít đề cập đến điều này. Theo tìm hiểu, Voucher lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1888 thuộc chiến dịch quảng cáo của thương hiệu Coca-Cola. Lúc đó đã có một nhân viên của Coca-Cola đã ký tên mình lên một tờ giấy nhỏ và phân phát cho khách hàng. Những ai có phiếu đó thì có thể dùng để đổi được một cốc Coca miễn phí.
Nhờ đó, Coca-Cola đã rất thành công trong chiến dịch quảng cáo đó, đồng thời được đông đảo khách hàng biết đến. Sau đó, khái niệm Voucher hình thành và được sử dụng rất rộng rãi tại Mỹ. Đã có khoảng 2.800 công ty hàng tiêu dùng đóng gói cung cấp các phiếu giảm giá trên sản phẩm từ năm 1909. Tại nước ta, in ấn Voucher chỉ vừa xuất hiện trong khoảng vài năm trở lại gần đây. Xuất phát từ nhu cầu của một số khách hàng mua hàng muốn mua một phiếu Voucher dịch vụ/ hàng hóa để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè.
Cách sử dụng Voucher như thế nào?
Thông thường Voucher sẽ được các doanh nghiệp, chủ cửa hàng tặng cho khách hàng của mình dưới một trong hai dạng là giấy hoặc điện tử. Trong đó, các phiếu Voucher gửi tặng trực tiếp sẽ phổ biến hơn cả. Nhưng vậy, với hai kiểu thì cách sử dụng cũng sẽ có sự khác nhau nhất định.
Cách sử dụng Voucher phiếu: Đầu tiên bạn phải xem Voucher được áp dụng cho các sản phẩm gì và đến đúng cửa hàng có thể dùng đó. Cần phải lựa chọn những sản phẩm có đủ điều kiện áp dụng Voucher thì bạn mới có thể dùng Voucher khuyến mãi của mình được. Khi thanh toán bạn chỉ cần đưa Voucher cho nhân viên bán hàng để họ kiểm tra, xác nhận và sẽ tiến hành giảm giá hay tặng quà ngay theo chương trình khuyến mãi đang được áp dụng cho Voucher
Voucher có ý nghĩa như thế nào trong Marketing?
Với sự ra đời của mô hình mua hàng theo nhóm, cũng đồng thời kéo theo sự phát triển đầy mạnh mẽ nhu cầu sử dụng in ấn Voucher của các doanh nghiệp, công ty tại Việt Nam. Bắt đầu tư năm 2011, các mô hình kinh doanh này ngày càng phát triển và mở rộng mức độ ảnh hưởng của mình hơn rất nhiều trên thị trường. Nhưng với không đơn thuần được sử dụng với mục đích ban đầu, Voucher hiện nay còn được biết đến là một trong những công cụ Marketing độc đáo và tạo được hiểu quả rất cao.
Từ đó, giúp cho hiệu quả kinh doanh được cải thiện hơn và phần nào xây dựng được một lượng khách hàng trung thành đáng kể nếu như sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu người dùng. Ý nghĩa của việc sử dụng Voucher trong các chiến lược Marketing của các doanh nghiệp được thể hiện rất rõ thông qua những khía cạnh như sau:
Thứ nhất: Tiếp cận rộng rãi đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, ngay cả với những khách hàng chưa từng mua sản phẩm của bạn – kích thích nhu cầu mua sắm.
Thứ hai: Nhắm chính xác vào mục tiêu kích cầu mua sắm, trở thành một phương pháp hiệu quả để truyền bá dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Thứ ba: Gia tăng “điểm cộng”, sự hài lòng từ khách hàng, giúp xây dựng uy tín và danh tiếng của thương hiệu.
Thứ tư: Chúng cho phép bạn quảng bá bất kỳ đặc tính đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ, giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và được ghi nhớ hơn so với các đối thủ cạnh tranh với mình.
Vai trò, ý nghĩa của việc sử dụng voucher
Tăng khả năng thu hút khách mua hàng, tăng doanh thu
Xu hướng mua hàng của hầu hết khách hàng tại Việt Nam muốn mua những mặt hàng giảm giá nên khi áp dụng in voucher khuyến mãi họ sẽ rất thích. Bên cạnh đó, nếu sản phẩm của bạn đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng thì họ có thể sẽ tìm đến cửa hàn của bạn vào lần tới.
Gửi lời khuyến mãi tri ân tới khách hàng cũ
Các khách hàng luôn là những vị cứu tinh giúp doanh số của cửa hàng luôn đạt mức ổn định. Do đó, cửa hàng phải làm mọi cách để giữ lượng khách hàng này. Thông qua những tấm voucher giảm giá hoặc voucher VIP, bạn có thể thay chúng gửi lời tri ân đến khách hàng đã ủng hộ cho mình trong suốt thời gian qua.
Gia tăng tỷ lệ khách hàng nhận diện thương hiệu
Khi mà voucher được thiết kế đẹp, thêm các bộ phận nhân diện thương hiệu sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn về thương hiệu của bạn. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể sử dụng voucher để quảng cáo, tiếp thị. Thu hút nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn nhất.
Kích thước Voucher tiêu chuẩn là bao nhiêu?| Voucher gift size
Khi thiết kế in voucher, việc lựa chọn kích thước vô cùng quan trọng. Nó phải đủ to để chứa lượng thông tin mà bạn đề cập. Nhưng cũng phải đủ nhỏ để người xem cảm thấy tiện lợi và có thể dễ dàng cất nó đi. Kích thước voucher sẽ phụ thuộc vào đối tượng khách hàng và lượng thông tin cần truyền đạt. Vì thế mà hoàn toàn không có một kích thước cố định.
Thế nhưng loại voucher được thiết kế theo các kích thước tiêu chuẩn thường gặp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn trong việc in ấn. Thông thường tại Việt Nam có những loại kích thước voucher như sau:
Kích thước voucher dạng card visit: 88 x 53 mm ; 90 x 55 mm
Những loại thẻ tích điểm thường được in theo loại kích thước này. Mặt trước thẻ thường giới thiệu thương hiệu và chương trình. Mặt sau lại có những ô để đánh dấu theo số lần khách mua hàng. Ngoài ra, các cửa hàng nhỏ cũng ưu tiên dùng voucher dạng này làm thẻ giám giá để tiết kiệm chi phí in ấn.
Kích thước voucher khổ giấy a7: 105 x 74 mm
Loại voucher khổ giấy a7 cũng là sự lựa chọn của nhiều chủ cửa hàng do khổ giấy phổ biến. Rất thuận tiện cho việc in ấn. Bất kỳ thông điệp nào được in trên mẫu voucher này cũng cần ngắn gọn, dễ hiểu.
Kích thước voucher của sản phẩm dành cho nữ: 100 x 70 mm ; 150 x 100 mm
10 x 7 cm và 15 x 10 cm là một kích thước phổ biến khác được sử dụng để in voucher. Nhất là đối với những mặt hàng như thời trang nữ, mỹ phẩm, phụ kiện. Lí do rất đơn giản là kích thước voucher như này thường vừa đúng. Và tiện khi lưu giữ trong ví dài của chị em phụ nữ.
Kích thước voucher nhiều thông tin: 200 x 100 mm
Một trong những kích thước phổ biến nhất của voucher là 200 x 100 mm. Thường thấy ở các nhà hàng và thẩm mỹ viện do cần ghi chú và cung cấp nhiều thông tin. Phần hình ảnh mặt trước vì vậy mà cũng có kích cỡ lớn và dễ tạo ấn tượng hơn.
Kích thước voucher cuốn: 210 x 70 mm ; 280 x 100 mm…
Voucher dạng cuốn là loại thẻ quà tặng được đóng thành cuốn. Thông thường, voucher dạng cuốn sẽ bao gồm phần giữ lại và phần xé ra đưa cho khách. Mục đích của dạng thiết kế này là để giữ lại thông tin khách hàng. Do đó kích thước voucher này thường sẽ dài hơn bình thường.
Một số kích thước voucher phổ biến khác: 150 x 100 mm; 150 x 70 mm ; 100 x 100 mm
Ngoài những loại voucher có kích thước trên, một số cửa hàng còn dùng loại voucher 15 x 10 cm, 15 x 7 cm và 10 x 10 cm. Nếu bạn có một chương trình hay sự kiện khuyến mãi cụ thể yêu cầu giải thích chi tiết, hãy sử dụng một những kích thước này để làm nổi bật nhiều lợi ích mà khách hàng của bạn có thể mong đợi nhận được.
Trên đây là một vài thông số kích thước voucher tiêu chuẩn được nhiều đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tất nhiên, bạn có thể tự thiết kế cho công ty mình một loại voucher với kích thước độc đáo và khác biệt. Ví dụ như voucher có hình tròn, hình lục giác…. Tuy điều này sẽ gây khó khăn cho việc in ấn và tốn thêm rất nhiều chi phí. Nhưng đừng quên, một voucher hiệu quả không phụ thuộc nhiều vào kích thước. Mà phải khiến khách hàng của bạn muốn xem. Muốn mang theo và giữ lại trong túi của họ.
Chất liệu giấy được sử dụng khi in voucher
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy được sử dụng cho in ấn đặc biệt là in offset giá rẻ. Tuy nhiên không phải loại giấy nào cũng được sử dụng cho in voucher. Vậy làm thế nào để chọn lựa chất liệu giấy in tờ rơi chuẩn đem lại chất lượng và hiệu quả in như mong muốn? In Vĩnh Phát xin nêu ra vài đặc điểm của các loại giấy in voucher để khách hàng tham khảo.
Giấy couches
Giấy couche có độ bám mực cao, cho chất lượng in rõ ràng, sắc nét. Chính vì ưu điểm đó mà giấy couches được sử dụng phổ biến làm voucher do có thể in các thông tin trên cả 2 mặt giấy. Đem lại hiệu quả quảng cáo cao. Ngoài ra, loại giấy này còn có thể cán bóng, cán mờ. Giúp tấm voucher có khả năng chống nước nhẹ, khó bị nhăn, rách hay xây xát.
Thường voucher cần giữ lại để dùng lâu dài nên phải có định lượng dày hơn các loại khác. Định lượng giấy in tờ rơi thường vào khoảng 90-150g/m2. Thì in voucher cần giấy C200 trở lên (Thường gọi C200 có ý nghĩa là giấy couche định lượng 200g/m2 )
Giấy fort
Đây là loại giấy phổ biến và thông dụng, thường thấy nhất trong các tiệm photocopy. Giấy fort có bề mặt nhám, bám mực tốt. Nên được đánh giá là loại giấy thích hợp nhất để làm voucher vì có thể dễ dàng ghi chú lên. Ngoài ra, chúng còn rất thân thiện với môi trường, có thể dễ dàng tái chế.
Giấy conqueror
Giấy conqueror là loại giấy thuộc dòng sản phẩm cao cấp. Chuyên dùng cho những voucher mục đích sử dụng mang tính sang trọng, đẳng cấp. Đây là loại giấy có độ dày dặn cao, rất bền, dai, chắc, chịu lực tốt. Có độ cứng nên định hình tốt. phù hợp với tất cả các quy trình in ấn, giúp giảm chi phí cao của công đoạn in thử.
Tuy nhiên, do bề mặt giấy không có gân nên khó bám mực. Không phải máy in nào cũng có thể in được loại giấy này nên giá thành không rẻ.
Giấy mỹ thuật
Giấy mỹ thuật sẽ giúp bạn có được những voucher ấn tượng hơn. Đây là loại giấy thường được các spa và cửa hàng mỹ phẩm ưu tiên sử dụng. Do đặc tính giấy dày, có hoa văn và đặc biệt là có mùi thơm, rất thích hợp cho các chị em phụ nữ. Được đánh giá là dòng giấy cao cấp nên các voucher làm ra cũng có phong cách nổi bật hơn so với các loại giấy thông thường. Giấy được thiết kế đa dạng về màu sắc nên rất dễ lựa chọn.
Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ các sản phẩm giấy mỹ thuật phù hợp với nhu cầu. Tránh tình trạng lãng phí hoặc “lạc tông” so với mục đích sử dụng. Nếu in voucher bằng giấy mỹ thuật thì bản thiết kế nên hạn chế sử dụng màu gradient. Ưu tiên tính đơn giản vì không thể lên màu tốt và bản chất giấy đã tạo ấn tượng rồi.