Cấu trúc cơ bản của name card (Danh thiếp)

CẤU TRÚC CƠ BẢN CỦA NAME CARD

Cấu trúc cơ bản của name card bạn cần phải nắm, sẽ giúp thông tin đầy đủ hơn, tránh những thiếu sót không cần thiết. Sau đây mình xin chia sẻ các bạn 4 thông tin hữu ích để cấu trúc thành name card hoàn chỉnh.

Bấm xem mẫu in name card: 999+ MẪU NAME CARD – CARD VISIT – DANH THIẾP ĐẸP

Bấm xem các mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp

Cấu trúc cơ bản của name card

1. Logo và Tagline

Logo và Tagline chính là 2 yếu tố bắt buộc phải có trong name card. Là một phần mở rộng của thương hiệu, name card của bạn cần phải chuyển tải được bộ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn (thông qua các hình dạng, màu sắc và các thông tin mà nó mang lại cho khách hàng).

Logo và Tagline sẽ giúp bất cứ ai nắm giữ danh thiếp của bạn cũng có thể nhận diện được thương hiệu ở bất cứ nơi nào họ nhìn thấy nó, như trên website, portfolio, bản tin, hay thậm chí là các cửa hàng…

Mẫu logo và Tagline: 

banner-card-visit-name-card-danh-thiep-250-34banner-card-visit-name-card-danh-thiep-250-33
banner-card-visit-name-card-danh-thiep-250-32banner-card-visit-name-card-danh-thiep-250-29

2. Tên và chức danh

Danh thiếp (Vai trò chính: Giúp giới thiệu bạn với người khác) bởi vậy bạn cần cung cấp: Tên, biệt danh (nếu muốn)
Về chức danh? Một freelancer, doanh nhân, hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ…vv…, bạn hãy ghi chú vào danh thiếp để người khác hiểu rõ hơn về công việc bạn đang làm.

Chẳng hạn:

Henry Phước

John Smith, Videographer & đồng sáng lập.

3. Thông tin liên lạc

Giá trị cốt lõi của danh thiếp đó là gửi đến người nhận thông tin. Đó là cách giúp khách hàng hay đối tác liên lạc với bạn (Khi cần) phục vụ cho công việc trao đổi: Công việc, Chia sẻ thông tin hữu ích…Vì vậy, trong name card của mình, bạn phải thể hiện chính xác thông tin đầy đủ gồm:

  • Số điện thoại
  • Mã QR
  • email
  • website
  • địa chỉ thực của công ty…

4. Hồ sơ truyền thông

Cùng với sự phát triển công nghệ 4.0 thì việc xây dựng 1 bộ Profile trên trực tuyến không còn quá khó khăn. Tuy nhiên tùy vào công cụ ( Facebook, Zalo, Email,..) mà bạn có cách thiết kế profile phù hợp.

Khéo léo:

  1. Không nên đưa quá nhiều thông tin => Sẽ làm danh thiếp của bạn bị rối
  2. Nhấn mạnh cái hiện hữu & ưu việt nhất, để tạo hành vi liên lạc nhanh nhất đối với khách hàng: Mã QR, SDT
  3. Sử dụng kênh truyền thông hiệu quả: Tiktok, Facebook, Zalo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *