Tờ rơi là một trong những ấn phẩm in ấn được sử dụng ưa chuộng nhất hiện nay với nhiều tiện ích mà chỉ có in ấn tờ rơi có thể mang đến cho người tiêu dùng. Nhưng để có được một ấn phẩm tờ rơi hiệu quả, có thể dễ dàng truyền đạt thông tin đến với đối tượng tiêu dùng thì một ấn phẩm tờ rơi không chỉ phải đáp ứng tốt về mặt chất lượng mà còn cả về mặt thiết kế tờ rơi. Dịch vụ thiết kế tờ rơi là một trong những dịch vụ quan trọng trong việc tạo ra được ấn phẩm tờ rơi, thiết kế có vai trò quan trọng, quyết định sự hiệu quả của tờ rơi đối với nhà sản xuất. Hãy để chúng tôi, in Vĩnh Phát cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, bổ ích và chi tiết hơn về các loại hình dịch vụ thiết kế tờ rơi nhé !!
Tại sao phải tự thiết kế tờ rơi ?
- Như các bạn đã biết , tờ rơi là một phương thức quảng bá doanh nghiệp. Một hình thức marketing hiệu quả , tạo ra lượng khách hàng lớn . Quảng bá thương hiệu rộng rãi .
- Tuy nhiên với những doanh nghiệp mới mở có nguồn vốn thấp . Hay những chủ shop vừa và nhỏ . thì việc bỏ chi phí thiết kế là điều cần cân nhắc . Chính vì vậy các bạn nên tự thiết kế tờ rơi sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo .
- Còn với doanh nghiệp lớn thì việc thuê nhân viên tự thiết kế tờ rơi. Sẽ tạo cho doanh nghiệp một sự độc quyền , ấn tượng . Không cần mất tiền thuê ở ngoài .
Mục đích thiết kế tờ rơi quảng cáo
Trước tiên chúng ta cần xác định rõ mục đích và vai trò của tờ rơi trong các chiến dịch marketing của từng doanh nghiệp.
1. Mục tiêu chiến dịch marketing của bạn là gì?
Câu hỏi tổng quan nhất mà bạn cần phải trả lời ngay từ đầu là: Bạn đang cố gắng đạt được điều gì trong công việc kinh doanh của bạn ngay lúc này? Bạn mong đợi những hiệu quả gì từ hoạt động marketing? Bạn đang cố gắng bán hàng hay tăng nhận diện thương hiệu? Quảng bá cho sản phẩm mới? Tăng tương tác? Thu thập contact khách hàng?…
Do đó, tính mục đích là thứ quan trọng nhất trước khi xác định liệu tờ rơi có phải công cụ tốt để hỗ trợ chúng ta đạt được mục đích hay không.
2. Vai trò của tờ rơi trong chiến dịch marketing
Khi bạn đã xác định được mục tiêu của chiến dịch marketing, tiếp theo chính là mục tiêu của thiết kế tờ rơi. Tờ rơi là một công cụ marketing có chi phí thấp, hiệu quả để quảng bá các doanh nghiệp. Hoặc sự kiện tại một địa điểm nhất định.
Vậy tờ rơi sẽ hỗ trợ gì cho toàn bộ chiến dịch marketing. Liệu nó có phù hợp với các hoạt động bổ trợ khác đang chạy song song không? Lợi ích riêng biệt khi sử dụng tờ rơi thay vì các hình thức khác là gì?
3. Đối tượng khách hàng mục tiêu
Bạn cần biết đối tượng mình nhắm tới là ai. Nó bao gồm các vấn đề nhân khẩu học như: Độ tuổi, giới tính, địa điểm,.. cũng như hành vi, suy nghĩ, tính cách của khách hàng mục tiêu.
Bạn đang nhắm tới đối tượng những người chưa biết doanh nghiệp bạn là ai hay bạn đang muốn tiếp cận những khách hàng cũ? Bạn đang cố gắng thu hút khách hàng từ đối thủ của bạn? Ai sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ thứ mà bạn cung cấp?
4. Thông điệp chính trong thiết kế
Dù là thiết kế các ấn phẩm như poster, banner, logo hay là thiết kế tờ rơi thì cũng đều chứa đựng một nội dung và thể hiện một thông điệp cụ thể rõ ràng. Thông qua tờ rơi khách hàng sẽ ghi nhớ gì về bộ mặt thương hiệu của bạn? Bạn muốn thể hiện thông điệp gì qua từng mẫu thiết kế?
Nếu như thiết kế tờ rơi của bạn không để lại ấn tượng trong người đọc thì bạn đã thất bại hoàn toàn!
5. Bạn mong muốn người dùng có hành động gì sau khi xem?
Để tránh việc những mẫu tờ rơi đến tay người xem nhưng sau đó nhanh chóng bị bỏ đi một cách lãng phí. Bạn phải làm sao cho thiết kế của mình độc đáo nhất. Không trộn lẫn với những mẫu thiết kế trước đó trên thị trường.
Bạn phải mong muốn rằng người xem sau khi nhận được thiết kế tờ rơi phải có sự ghi nhớ. Cũng như muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm mà bạn đưa ra. Thông qua việc truy cập vào website để nắm bắt thêm nhiều thông tin tin bổ ích khác.
6. Thiết kế tờ rơi được phân phối thế nào và ở đâu?
Bạn có thể nhận tờ rơi bởi người xa lạ trên phố, nhìn thấy chúng trên các biển quảng cáo hoặc được gửi qua email. Hãy nghĩ về những cách thức để bạn phân phối sau đó thiết kế tờ rơi phù hợp với vị trị cụ thể đó.
Kích thước thông dụng của tờ tơi quảng cáo
Để một thiết kế có thể nổi trội và chất lượng hơn thì ta phải đi kèm cùng chất lượng, kích thước và loại giấy in ấn. Vì thế việc lựa chọn kích thước và chất liệu in ấn là một điều cũng không thể bỏ qua trong một quy trình thiết kế và in ấn tờ rơi.
- Tờ rơi khổ giấy A3: 29,7x 43cm
Loại kích thước này thường được dùng cho các siêu thị để quảng cáo tới khách hàng các chương trình khuyến mại với nhiều loại sản phẩm khách nhau.
- Tờ rơi khổ giấy A4: 21x 29,7cm
Tờ rơi khổ A4 dùng để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, sản phẩm số lượng ít. Loại này thường được các cửa hàng nhỏ lẻ lựa chọn.
- Tờ rơi khổ A5: 10,5 x 14,8cm hoặc 14,8 x 21cm
Kích thước các loại tờ rơi dạng này được sử dụng để quảng bá đến khách hàng các chương trình khuyến mãi cho duy nhất một loại sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Các chất liệu phổ biến khi in ấn tờ rơi quảng cáo
Giấy Ford
Đây là loại giấy khá thông dụng và phổ biến, một loại mà bạn thường gặp nhất chính là loại giấy A4 có trong các cửa hàng photo, trong các văn phòng.
Giấy có độ nhám, với nhiều mức định lượng khác nhau: 70 – 80 – 90g/m2 giúp bám mực in khá tốt, đáp ứng tối đa cho việc in ấn. Thường được sử dụng để in ấn tờ rơi các khổ A5 hay nhỏ hơn, sử dụng trong các chương trình khai trương, khuyến mãi mà không yêu cầu chứa nhiều hình ảnh.
Giấy Duplex
Là loại giấy có một bề mặt láng, mặt còn lại hơi sẫm. Loại giấy này thường được sử dụng để in các loại hộp của các sản phẩm cần độ cứng, có kích thước lớn. Với độ định lượng trên 300g/m2 sẽ tạo cảm giác chắc chắn.
Giấy Crystal
Gồm hai mặt, một mặt láng bóng như có một lớp băng keo bao phủ, một mặt nhám. Thông thường người ta hay sử dụng loại trung gian pha giữa giấy Couche và giấy Bristol tùy thuộc vào mục đích và nội dung của tờ rơi.
Giấy Bristol
Là loại giấy có đặc điểm bề mặt khá mịn, tráng láng 2 mặt, bám mực ở mức ổn, in offset khá đẹp, màu sắc tươi sáng, mức định lượng từ 230 – 350g/m2. Thường được sử dụng dể làm tờ rơi, thiệp mời, poster, thiệp cưới, hộp xà bông, brochure…
Giấy Couche
Đây là loại giấy có chất lượng tốt, cho bản in rõ ràng, sắc nét. Giấy có bề mặt mịn, bóng láng, khi in khá đẹp và sáng. Do có thể in được ở cả hai mặt nên thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực in ấn tờ rơi, đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, giấy Couche còn được sử dụng để in catalogue, tờ rơi a4, brochure, poster… Định lượng giấy khoảng 90 – 210g/m2, với tên gọi là C100 hay C150 có nghĩa là giấy couche có định lượng 100g/m2.
Giấy Kraft
Là một loại giấy tái chế, được sử dụng trong thời gian mới đây. Giấy có màu nâu, một mặt bóng nhưng chất lượng in không cao. Thường được sử dụng trong lĩnh vực in túi kraft, in ấn tờ rơi để tuyên truyền bảo vệ môi trường, quảng cáo các sản phẩm tái sử dụng, tái chế.
Cách Thiết Kế Tờ Rơi Đẹp, Chuyên Nghiệp
Sau đây, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những gợi ý, hướng dẫn để có được cách design tờ rơi chuyên nghiệp, đạt hiệu quả cho chiến dịch marketing truyền thông của bạn. Hãy cùng khám phá xem nhé!
1.Chọn lựa màu sắc sử dụng
Các nhà designer chú ý chỉ sử dụng gam màu dễ nhìn, bắt mắt, không dùng quá nhiều màu sắc trong một sản phẩm thiết kế tờ rơi sẽ gây khó chịu và rối mắt.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu theo chủ đề sản phẩm, dịch vụ hay màu sắc phù hợp nhất tính chất, nhu cầu công việc mà bạn mong muốn. Hiện nay đã có những phần mềm design tờ rơi, poster về hòa phối màu ra đời.
Chẳng hạn như sắc đỏ thường tượng trưng cho năng lượng nhiệt huyết, phù hợp cho những mẫu tờ rơi liên quan đến tuổi trẻ. Còn tông màu đen thể hiện rõ sự đơn giản nhưng chuyên nghiệp cho thiết kế.
2.Nhận diện thương hiệu
Tờ rơi phải thể hiện được những điểm nổi bật trong thương hiệu của bạn để người xem dễ dàng ghi nhớ và nhận diện: Logo, tagline, website,.. Để làm được điều đó, bạn phải hiểu được bản chất cũng như sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp, vị trí, vai trò của mình,.. để có được những thiết kế in đậm màu sắc cá nhân hóa.
3.Sử dụng hình ảnh thế nào
Điều quan trọng cần lưu ý trong mọi thiết kế tờ rơi online chính là chọn hình ảnh chất lượng cao. Sử dụng hình ảnh càng đẹp, rõ nét, chân thực, sống động, càng thu hút người xem; mang lại cho bạn một thiết kế độc đáo, mang bản sắc riêng của thương hiệu mình.
Với một chất lượng ảnh thấp, ảnh vỡ nét, bị mờ, nhòe sẽ gây cảm giác hụt hẫng cho người xem. Hiện nay, có nhiều cách thể hiện hình ảnh khác như đồ họa, minh họa, icon hoặc có thể là hoạt hình và tranh vẽ.
4.Nội dung muốn thể hiện, và thứ tự quan trọng của nội dung
Bước tiếp theo là bạn cần xác định nội dung chính xác bạn muốn đưa lên tờ rơi. Nhớ rằng thông điệp chính mà bạn vừa xác định ở trên phải được đảm bảo là yếu tố quan trọng nhất. Tiếp theo, lựa chọn những thông tin còn lại và sắp xếp chúng một cách hợp lý trên thiết kế.
Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin. Bởi càng nhiều thông tin, người xem càng bối rối và khó tiếp nhận, khiến mục đích của chúng ta thất bại hoàn toàn.
5.CTA của tờ rơi (viết tắt của cụm từ Call to Action)
Bạn cần xác định rõ ràng hành động bạn muốn người xem làm sau khi đã đọc qua tờ rơi. Và họ cần những thông tin gì – địa chỉ trang social của thương hiệu, đường link website để tìm hiểu. Hay những thứ khác nữa. Hãy làm những câu CTA thật đơn giản và dễ hiểu để người xem không phải đoán.
Sau khi mọi người đã đọc qua tờ rơi, việc tiếp theo bạn cần làm là cung cấp cho họ những thông tin cụ thể: Địa chỉ trang social, link website,,, Vì thế, bạn cần có câu CTA (viết tắt của cụm từ Call to Action) đóng đinh để dẫn khách hàng đến mục đích bạn muốn.
Các nút CTA được coi trọng là vì chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối với khách hàng cũng như kích thích tâm lý của họ. Hãy chọn những câu CTA thật ngắn gọn và suc tích để người xem dễ dàng nắm bắt và thấu hiểu.
Hình dạng, kích cỡ của tờ rơi
Kích thước của tờ rơi là vô cùng cần thiết để mọi nhà designer cân nhắc khi thiết kế. Một mẫu thiết kế chuyên nghiệp là dù ở kích thước nào, cũng đều rõ nét, không bị vỡ, nhòe. Nghĩa là chất lượng nét ảnh khá tốt.
Đa phần kích cỡ tờ rơi thường được sản xuất dưới dạng khổ A5. Bạn cũng có thể thay đổi để tạo ra sự đặc biệt cho riêng mình.
Bắt Tay Vào Thiết Kế Tờ Rơi
Sau khi đã chuẩn bị xong tất tần tật mọi thứ cần thiết, giờ là lúc bắt tay vào chiến đấu.
1. Tìm kiếm những mẫu thiết kế đẹp làm cảm hứng
Để có thêm những ý tưởng giúp bạn thiết kế dễ dàng hơn, bạn nên tham khảo các mẫu tờ rơi cùng ngành nghề của bạn. Thu thập cả những mẫu bạn thích và không thích, rồi phân tích đánh giá chúng.
2. Bắt tay vào thiết kế
Chúc mừng! Giờ bạn đã có đủ mọi thông tin cần thiết để bắt tay vào thiết kế. Nếu bạn công thạo về các phần mềm. Có thể thuê designer bên ngoài với các chi phí khác nhau phụ thuộc vào kinh nghiệm của họ.
Nghiên cứu khoảng 3-5 đơn vị, xin báo giá và xem qua những sản phẩm họ đã từng thiết kế rồi mới lựa chọn nhé
3. Liên tục đánh giá thiết kế
Trong quá trình thiết kế, hãy đảm bảo rằng bạn luôn tư duy đánh giá khách quan sản phẩm qua mình. So sánh với những thông tin bạn đã xác định từ đầu, liệu thiết kế có đang lạc hướng hay không.
Thiết kế tờ rơi có phù hợp với thương hiệu hay không? Nó có bao gồm các thông tin cần thiết hay chưa? Thứ tự sắp xếp chuẩn chỉnh theo mắt người xem để họ dễ đọc và tiếp nhận không? Bám chặt vào những yếu tố này sẽ không khiến bạn mất thời gian thiết kế những chi tiết thừa thãi không cần thiết.
4. Chọn lựa mẫu thiết kế ưng ý nhất
Một thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp và hiệu quả sẽ thu hút được đúng đối tượng khách hàng. Truyền tải đầy đủ thông điệp chính và khuyến khích người xem đưa ra các hành động tiếp theo.
Bạn có thể đưa ra vài ba lựa chọn, sau đó đem đi khảo sát xem mẫu nào được ưa thích nhất. Chọn mẫu thiết kế đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí bạn đưa ra và phù hợp với khách hàng mục tiêu.
5. Kiểm tra lại một lần nữa
Trước khi đem đi in chính thức, hãy kiểm tra thật nhiều lần bạn nhé! Nếu không thật sự tin tưởng và chắc chắn. Hãy nhờ bạn bè và những người xung quanh kiểm tra hộ.
Hãy đảm bảo rằng mọi thông tin đều được thể hiện đầy đủ như bạn mong muốn và không còn một lỗi thiếu sót nào cả.
6. Đảm bảo đúng định dạng file bạn cần
Tờ rơi của bạn đang phục vụ cho mảng digital thì nên sử dụng màu RGB, nhưng khi in ấn, bạn cần chuyển chúng sang hệ màu CMYK mới thật chính xác nhé!
Nếu như thiết kế tờ rơi có các biểu tượng, hình ảnh, chi tiết nhỏ khác thì tối thiểu phải có độ phân giải 300dpi để sau khi in đạt hiệu quả tốt nhất. Thêm vào đó là bạn nên cách lề ra một khoảng nhỏ để phòng khi in ấn hoặc cắt tờ rơi gặp trục trặc nào đó.
Tham khảo những mẫu tờ rơi đẹp
Xem thêm bảng giá in tờ rơi tại : Báo giá tờ rơi
QUY TRÌNH ĐẶT IN TỜ RƠI:
1 | Nhận File in tờ rơi trực tiếp hoặc qua Email: inanvinhphat@gmail.com |
2 | Xem File báo giá in tờ rơi qua mail hoặc gọi trực tiếp. |
3 | Chuyển khoản cọc 50% đơn hàng. |
4 | Tiến hành in tờ rơi |
5 | Giao hàng tận nơi thanh toán 50% số tiền còn lại. |
6 | Khách hàng ở các tỉnh, thành khác => chuyển khoản 100% tiền in công ty chúng tôi sẽ gửi chành xe, chuyển phát nhanh, nhà ga,… về tận nơi. |
LIÊN HỆ NGAY ĐỂ CHÚNG TÔI CÓ CƠ HỘI PHỤC VỤ
Kinh Doanh Báo Giá nhận File in
Email: ingiare.kd4@gmail.com
SĐT/Zalo: 0931 557 123
Email: ingiare.kd3@gmail.com
SĐT/Zalo: 0901 434 213
Email: ingiare.kd2@gmail.com
SĐT/Zalo: 0931 556 123
Email: ingiare.kd1@gmail.com
SĐT/Zalo: 0934 026 555
Email: invinhphat.baogia@gmail.com
SĐT/Zalo: 0901 434 214
Công ty thiết kế in ấn Vĩnh Phát sẽ là sự lựa chọn uy tín-chất lượng-đúng đắn đối với bạn
Chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ và giúp ích cho bạn.